Posted by : Unknown Saturday, May 3, 2014


1. Trong Excel có làm được hình ẩn đằng sau trang văn bản ( watermark ) như ở trong Word có được không ?


Trong Excel chức năng Watermark là không sẵn sàng nhưng bạn cũng có thể làm như sau

- Bấm menu View --> bấm chọn Header and Footer

- Hộp Page Setup mở ra --> bạn bấm chọn Custom Header hoặc Custom Footer --> bạn có thể bấm trong một trong ba phần

Left section, Center section, hoặc Right section

- Bạn bấm nút Insert Picture ( nút thứ hai từ bên phải sang ), để chèn hình ảnh bạn muốn đưa

- Bấm Format Picture - nút cuối cùng trong dãy nút ở Footer hoặc Header --> cửa sổ Format Picture mở ra --> chọn tab Size - để thay đổi kích thước bức hình .
Hoặc các bạn có thể tìm hiểu kỹ và cơ bản hãy vào đây

2. Tôi muốn khi mở chương trình EXCEL thì có sẵn font của tui ,ví dụ : VnTime .


- Bấm menu Tools --> chọn Options

- Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> chọn font mà bạn muốn ở phần Standard Font --> bấm OK --> bấm OK

- Thoát khỏi EXCEL và vào lại



3. Khi lưu file trong EXCEL bao giờ file đó cũng nằm trong thư mục My Document , tui muốn tự động lưu trong thư mục khác thì làm như thế nào ?


- Bấm menu Tools --> chọn Options

- Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> bạn thay đổi ở

Default file location thư mục của bạn muốn --> bấm OK


4. Khi ở ô công thức , tui muốn nó hiện công thức mà không hiện kết quả , đồng thời (gian) tham chiếu vào những ô liên quan để tiện theo dõi thì làm như thế nào ?


Bạn bấm tổ hợp phím CTRL + ` ( bên trái phím số 1 )


5. Trong Excel đáng lẽ là những cột A,B,C... thì lại là cột 1,2,3 ... Tôi muốn chuyển số 1,2,3 trở về thành A,B,C... như cũ

- Bấm menu Tools --> chọn Options

- Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> bỏ đánh dấu tích tại ô

R1C1 reference style bấm OK


6. Tôi muốn copy từ Excel sang Word nhưng vẫn muốn giữ lại tất cả kiểu dáng của nó .


- Đánh dấu những phần mà bạn muốn copy trong Excel

- Mở sang Word --> chọn menu Edit --> chọn Paste Special

-  Chọn Microsoft Excel Worksheet Object hoặc Formatted Text --> bấm OK


7. Tạo văn bản thẳng đứng trong Excel .


- Chọn các vùng ( Cells ) mà bạn muốn tạo văn bản thẳng đứng

- Bấm chuột phải vào khu vực đó --> chọn Format Cells --> chọn tab Alignment

- Tại phần Orientation --> gõ 90 ở phần Degree

- Tại phần Text Control --> lựa chọn đánh dấu tích tại phần Merge cells --> bấm OK.


8. Tôi muốn đánh số trang trong Excel , nhưng lại muốn nó hiển thị là Trang 1 , Trang 2 .... chứ không muốn hiển thị là Page 1 , Page 2.....


Tôi sẽ chỉ dẫn bạn đặt số trang ví dụ ở góc dưới cùng như sau

- Bấm menu File --> chọn Page Setup

- Cửa sổ Page Setup mở ra bạn chọn tab Header/Footer --> bấm chọn Custom Footer

- Xuất hiện cửa sổ Footer --> bấm chuột trái vào phần

Right Selections --> tại vị trí con trỏ bạn gõ Trang --> tiếp theo bấm chuột trái vào nút bên trái nút chữ A

- Khi đó bên ô Right Selections xuất hiện như sau

Trang&[Page] --> bấm OK --> bấm OK


9. Khi tui in trong Excel cứ bị in theo những đường kẻ ngang , kẻ dọc của các ô , tui phải làm gì để bỏ chức năng này ?


- Trong Excel bạn chọn menu File --> chọn Page Setup

- cửa sổ Page Setup mở ra --> chọn tab Sheet --> bỏ ô đánh dấu của Gridlines --> bấm OK


10. Tôi muốn đặt ngầm định của Excel khi sử dụng ngày tháng năm là : 02 con số của ngày , 02 con số của tháng và 04 con số của năm .


- Bạn đóng Excel đang làm chuyện lại

- Bấm nút Start --> chọn Settings --> chọn ControlPanel

- Cửa sổ ControlPanel mở ra bạn bấm đúp chuột trái của biểu tượng

Regional and Language Opitons

hiện tại xuất hiện tab RegionalOptions --> bấm nút Customize

- Cửa sổ Customize RegionalOptions mở ra --> chọn tab Date --> bạn sẽ nhìn thấy phần

Short date format --> bạn thay đổi nội dung trong đó như sau

dd/mm/yyyy

- Bấm Apply --> bấm OK


11. Tôi có một hàng ở trong Excel làm thế nào mà tui chuyển nó sang dạng cột được bây giờ ?


1.Bạn bôi đen đánh dấu hàng mà bạn muốn chuyển .

2.Đưa con trỏ vào vị trí muốn chuyển .

3.Bấm chuột phải vào vị trí đó --> chọn Paste Special .

4.Đánh dấu tích vào phần Transpose --> bấm OK


12. Tôi sử dụng Excel , khi tui đưa mũi tên lên , xuống hoặc sang trái , hoặc sang phải thì chẳng thấy con trỏ đâu mà chỉ thấy màn hình của tui bị trôi lên , xuống , hoặc sang trái , hoặc sang phải .Tôi phải xử lí như thế nào ?


Rất đơn giản thôi bạn tắt phím Scroll Lock đi bằng cách bấm phím Scroll Lock một lần để đèn ScrollLock ( góc bên phải ở trên cùng của bàn phím ) tắt đi là được


13. Tôi có 2 văn bản: * Văn bản 1 tui để trang giấy xoay ngang * Văn bản 2 tui để trang giấy xoay dọc Bây giờ tui muốn dồn 2 trang văn bản này làm một văn bản thôi. Tôi phải làm thế nào mà không bị mất định dang xoay ngang, xoay dọc đó?


Trước tiên bạn mở cả 2 văn bản, sau đó bạn làm theo các bước sau:

- Bạn bôi đen văn bản 2 để copy tất cả sang văn bản 1

- Bạn quay trở về văn bản 1 di chuyển con trỏ đến đầu trang dữ liệu thuộc văn bản 2

- Chọn menu Insert --> Break..

- Trong cửa sổ Break:

* Bạn chọn Section break types

* Đánh dấu chọn Next page OK

- Sau khi vừa ngắt được 2 phần văn bản, bạn để con trỏ ở đầu trang dữ liệu thuộc văn bản 2

* Chọn vào File

* Chọn Page Setup...  Chọn Margins  Chọn Orientation để đặt lại giấy xoay ngang hay xoay dọc OK


14. Tôi muốn đánh công thức hóa học ví dụ như H2O thì tui phải làm như thế nào ?


-Đầu tiên bạn cứ gõ H2O như bình thường.

-Bạn bôi đen số 2 --> bấm chuột phải vào số 2 vừa bôi đen đó.

-Chọn FormatCells

-Đánh dấu vào ô Subscript

-OK hoàn tất công việc


15. Khi tui mở một file mới trong Excel ra thì luôn luôn đi kèm theo Book1 trắng mở ra , đông thời (gian) tôi cũng vừa thay đổi khi mở Excel thì có 16 sheet nhưng vẫn không được và vẫn chỉ là 3 sheet . Cách giải quyết như thế nào ?


Bạn phải làm những bước như sau:

-Đóng Excel lại để ra màn hình nền desktop

-Bấm Start --> Search --> For Files or Folders

-Chọn All files and folders

-Gõ trong ô tìm kiếm như sau : xlstart

-Bấm Search

-Xuất hiện những Folder là XLSTART bên tay phải của ô cửa sổ

-Xoá hết những file trong XLSTART

-Khởi động lại Excel


16. Tôi dùng Excel khi tui thực hiện chuyện kéo hand-fill để sử dụng đúng công thức của dòng trên nhưng nó chỉ ra kết quả của dòng trên mà không đưa công thức xuống --> tui phải sửa như thế nào ?


Bạn chọn Menu Tools

+ Chọn Options --> chọn tab Calculation

+ Trong Calcutation hiện tại đang đánh dấu ở ô Manual , bạn chuyển sang đánh dấu ở Automatic  OK


17. Tôi muốn phân cách cứ 3 số bằng dấu chấm (.) vì hiện nay nó là dấu phảy (,) , tui phải làm như thế nào ?

Trước tiên bạn phsir đống Excel lại , sau đó làm những bước như sau :

-Bấm Start --> chọn Setting --> chọn ControlPanel

-Bấm đúp chuột trái và Regional and Language Options --> chọn tab Regional Options .

-Bấm chuột trái chọn Customize --> chọn tab Number .

-Trong tab Number ta nên phải đổi như sau :

+ Decimal symbol từ dấu (.) chuyển sang dấu (,)

+ Digit grouping symbol tù dấu (,) chuyển sang dấu (.)

+ List Separator tù dấu (,) chuyển sang dấu (.)

- Bấm Apply --> bấm OK


18. Trong Excel khi tui đánh số 0904294334 trong một ô và khi kết thúc cứ mất số 0 ở đầu dòng . Tôi không muốn như vậy mà vẫn cứ muốn giữu số 0 đó thì làm thế nào ?


Ở vị trí ô mà bạn muốn đánh thì trước hết bạn gõ dấu nháy đơn đi kèm với dấu nháy kép trên bàn phím , sau đó bạn gõ 0904294334 , khi bạn ấn Enter xuống dòng thì dấu nháy đơn đó sẽ bị mất đi và số 0904294334 của bạn sẽ được giữ nguyên mà không mất số 0 ở đầu .


19. Làm thế nào để tăng Sheet trong Excel vì khi tui mở Excel ra thì chỉ có 3 Sheet ?

Bạn mở Excel, làm theo các bước sau:

* Chọn vào Tools

* Chọn Options

* Trong đó chọn vào Tab General

* Bạn sẽ nhìn thấy có mục Sheets in new workbook, hiện tại đang để là 3

* Bạn muốn tăng lên bao nhiêu thì chọn vào mũi tên trỏ lên.--> OK

Để cho lựa chọn vừa rồi được kích hoạt bạn phải khởi động lại Excel.


20. Tôi muốn sắp xếp bằng tiếng Việt trong Excel thì làm thế nào ? Tôi gõ họ và tên người nhưng khi sắp xếp thì bị lỗi . Giúp tui với !!!


Trong Excel không hỗ trợ cho chuyện sắp xếp theo bảng chữ cái của tiếng Việt .

Bạn muốn sắp xếp được thì phải cài thêm chương trình hỗ trợ như : VietKeyOFFICE

Khi cài VietKeyOFFICE trong thanh menu của Excel sẽ xuất hiện một nút của VietKey và bạn sẽ sắp xếp trong chức năng đó

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Popular Post

Blogger templates

Hình ảnh

Read more: TẠO SLIDESHOW ẢNH (Kiểu 7) | dunghennessy Under Creative Commons License: Attribution Share Alike
Powered by Blogger.

Blogger templates

Recent Comments

Ý kiến bạn đọc

Bình luận mới nhất của các bạn
Read more: TẠO HỘP BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (RECENT COMMENTS) | dunghennessy Under Creative Commons License: Attribution Share Alike

- Copyright © Định Share -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -