Posted by : Unknown
Saturday, May 3, 2014
Một số câu hỏi thường gặp trong Excel
21. Tôi làm chuyện ở khách sạn và quuản lí khách bằng Excel , làm thế nào tui biết được số ngày mà khách ở lại nếu như biết ngày đến và ngày đi ? Xin cám ơn nhiều .
Bạn có thể làm như sau :
Ví dụ : ô của ngày về là 30/10/2005 , ô của ngày đến là 04/07/2005
-Tại ô kết quả bạn vẫn lấy ô của ngày về - ô của ngày đến
-Bạn sẽ thấy ô kết quả ra một giá trị 27/04/1900 , nhưng bạn không phải lo gì cả . Bấm chuột phải vào ô kết quả , bạn chọn Format Cells.
-Trong đó bạn sẽ thấy có một tab là Number và trong đó bạn lựa chọn dòng Number của phần Category
-Bấm OK , bạn sẽ thấy số 118 - đúng với kết quả mà mình mong muốn .
22. Em có file kế toán bằng Excel mà lại quên mất PASSWORD , chỉ cho em cách mở file đó . Em xin chân thành cám ơn .
Khi bạn quên mất Password của file dạng Excel hoặc dạng Word thì bạn phải cài thêm chương trình ứng dụng để dò tìm password như PasswareKit , AđvancedOffice PasswordRecovery .... Bản thân trong bộ OFFICE của Microsoft không có chức năng như vậy.
23. Tôi mở một file của Excel ra thì cứ bị mở theo một vài trang khác mở theo , rất khó chịu , tui phải làm gì để bỏ chúng đi ?
Bạn phải làm những bước như sau:
-Đóng Excel lại để ra màn hình nền desktop
-Bấm Start --> Search --> For Files or Folders
-Chọn All files and folders
-Gõ trong ô tìm kiếm như sau : xlstart
-Bấm Search
-Xuất hiện những Folder là XLSTART bên tay phải của ô cửa sổ
-Xoá hết những file trong XLSTART
-Khởi động lại Excel
24. Tôi để ẩn mất cột A trong file của tui thì làm thế nào cho cột A nó hiện ra ?
Khi bạn ẩn mất cột A thì muốn lấy lại bạn phải làm như sau :
-Đưa con chuột vào cột B ỏ trên cùng bên tay trái đến khi xuất hiện mũi tên hai chiều .
-Giữ chuột trái , kéo sang bên phải thì cột A của bạn sẽ xuất hiện .
25. Trong Excel khi tui đánh công thức toán học thì nó không ra kết quả của phép tính mà nó chi ghi lại đúng công thức tui vừa đánh là tại sao ?
-Bạn chọn Menu Tools --> chọn Options.
-Chọn tab View , trong tab đó có phần Windows Options
-Bỏ đánh dấu mục Formulas
-Bấm OK
25. Tôi đang soạn một dòng trong Excel và muốn xuống dòng thì tui phải bấm phím nào ?
Khi soạn thảo trong một ô (cell) của Excel khi muốn xuống dòng thì tại vị trí đó bạn ấn tổ hợp phím Alt + Enter
26. Làm thế nào đặt được Password cho file excel nhỉ ?
-Mở file excel mà bạn muốn đặt password ra màn hình .
-Bấm menu File ,chọn Save As
-Bấm menu Tools trong mục Save As , chọn General Options
-Xuất hiện ô Password to Open và password to Modify phải phải gõ tất cả 04 lần .
-Bấm OK Save
27. Chuột tui bị hỏng , tui muốn chuyển sang các Sheeet bằng bàn phím như thế nào
Bạn bấm Ctrl - PageUp để đổi sang trang trước
Ctrl - PageDown để đổi sang trang sau
28. Tôi muốn đánh đơn vị của diện tích thì phải làm thế nào ? Như m2 chẳng hạn .
-Đầu tiên bạn cứ gõ m2 như bình thường.
-Bạn bôi đen số 2 --> bấm chuột phải vào số 2 vừa bôi đen đó.
-Chọn FormatCells
-Đánh dấu vào ô Supperscript OK
29. Trong Excel không có sẵn tính năng đối chỗ hai hàng mà người dùng phải sử dụng Macro , cách thức tiến hành như sau
• Mở Excel
• Bấm tổ hợp phím Alt-F11 , xuất hiện cửa sổ MS Visual Basic
• Bấm chọn menu Insert , chọn Module và bạn Copy nội dung toàn bộ dưới đây
Sub swapRows()
Dim xlong As Long
If Selection.Areas.Count 2 Then
MsgBox "Phai co chinh xac hai vung the doi cho." & Chr(10) _
& "Ban co " & Selection.Areas.Count & " vung."
Exit Sub
End If
If Selection.Areas(1).Columns.Count Cells.Columns.Count Or _
Selection.Areas(2).Columns.Count Cells.Columns.Count Then
MsgBox "Must select entire Rows, insufficient columns"
Exit Sub
End If
Dim areaSwap1 As Range, areaSwap2 As Range, onepast2 As Range
If Selection.Areas(1)(1).Row > Selection.Areas(2)(1).Row Then
Range(Selection.Areas(2).Address & "," & Selection.Areas(1).Address).Select
Selection.Areas(2).Activate
End If
Set areaSwap1 = Selection.Areas(1)
Set areaSwap2 = Selection.Areas(2)
Set onepast2 = areaSwap2.Offset(areaSwap2.Rows.Count, 0).EntireRow
areaSwap2.Cut
areaSwap1.Resize(1).EntireRow.Insert Shift:=xlShiftDown
areaSwap1.Cut
onepast2.Resize(1).EntireRow.Insert Shift:=xlShiftDown
Range(areaSwap1.Address & "," & areaSwap2.Address).Select
xlong = ActiveSheet.UsedRange.Columns.Count 'correct lastcell
End Sub
• Quay trở lại Excel và đánh dấu chọn 02 hàng dữ liệu cần chuyển . Chú ý phải đánh dấu tất cả hàng
• Chạy Macro có tên là swapRows
Làm thế nào từ ngày tháng năm có thể xác định được thứ trong tuần không ?
Từ ngày tháng năm trong Excel để xác định thứ trong tuần bạn sử dụng hàm WEEKDAY và ngày trong tuần được hiển thị bằng con số . Nếu bạn muốn xác định theo kiểu từ Thứ hai cho tới Chủ nhật thì bạn làm như sau
Ô A1 là ngày . Ví dụ 04/09/2008
Ô B1 sẽ xác định theo công thức như sau
=CHOOSE(WEEKDAY(A1),"Chủ nhật","Thứ hai","Thứ ba","Thứ tư","Thứ năm","Thứ sáu","Thứ bảy")
30. Làm thế nào từ ngày tháng năm có thể xác định được thứ trong tuần không ?
Từ ngày tháng năm trong Excel để xác định thứ trong tuần bạn sử dụng hàm WEEKDAY và ngày trong tuần được hiển thị bằng con số . Nếu bạn muốn xác định theo kiểu từ Thứ hai cho tới Chủ nhật thì bạn làm như sau
Ô A1 là ngày . Ví dụ 04/09/2008
Ô B1 sẽ xác định theo công thức như sau
=CHOOSE(WEEKDAY(A1),"Chủ nhật","Thứ hai","Thứ ba","Thứ tư","Thứ năm","Thứ sáu","Thứ bảy")
31. Dấu công thức nhưng vẫn hiển thị kết quả của trong Excel
Dấu công thức nhưng vẫn hiển thị kết quả của trong Excel bạn làm như sau :
- Bấm menu Format , chọn Cell
- Chọn tab Protection , đánh dấu tích để chọn phần Locked và Hidden , bấm OK
- Bấm menu Tools , chọn Protection , chọn Protect Sheet
Bạn đặt Password nếu như không muốn cho tất cả người thay đổi
32. Tạo hàm tính năm , ngay , tháng giữa hai thời (gian) gian cho trước
Tạo hàm tính năm , ngay , tháng giữa hai thời (gian) gian cho trước cần làm như sau :
- Mở Excel , bâm tổ hợp phím Alt-F11
- Cửa sổ Microsoft Visual Basic mở ra , chọn menu Insert , chọn Module
- Bạn cắt dán theo nội dung dưới đây
Function Age(Date1 As Date, Date2 As Date) As String
Dim Y As Integer
Dim M As Integer
Dim D As Integer
Dim Temp1 As Date
Temp1 = DateSerial(Year(Date2), Month(Date1), Day(Date1))
Y = Year(Date2) - Year(Date1) + (Temp1 > Date2)
M = Month(Date2) - Month(Date1) - (12 * (Temp1 > Date2))
D = Day(Date2) - Day(Date1)
If D < 0 Then
M = M - 1
D = Day(DateSerial(Year(Date2), Month(Date2), 0)) + D
End If
Age = Y & " nam " & M & " thang " & D & " ngay"
End Function
- Thoát khỏi Microsoft Visual Basic , quay trở về Excel
33.Khi tui mở một file Excel thì file đó mở ra nhưng lại thông báo lỗi là file có tên như thế vừa được mở và không thể mở 02 file có cùng một tên như vậy.
Khi mở một file Excel thì file đó mở ra nhưng lại thông báo lỗi là file có tên như thế vừa được mở và không thể mở 02 file có cùng một tên như vậy thì bạn cần làm như sau :
- Đóng Excel
- Bấm Start --> chọn Run --> gõ :
"C:\Program Files\Microsoft Office\OfficeXY\Excel.Exe" /regserver --> bấm OK
OfficeXY là tuỳ theo bộ Office mà bạn cài vào máy tính
- Khởi động lại máy tính
34.Những File Excel của tui khi mở ra lại báo Read-only , tui muốn khôi phục trạng thái cũ .
Những file Excel trong một thư mục nào đó lại đánh dấu Read-only , bạn làm hnư sau :
- Đóng Excel
- Dùng MyComputer hoặc Windows Explorer tìm theo thư mục
C:\Windows\temp ==> xoá những file trong đó
- Khởi động lại máy tính
35. Tự động cân chỉnh cho vừa
Trong Excel khi chúng ta gõ nội dung của ô hoặc cột nhiều khi sẽ vượt qua kích thước ngầm định , để tự động điều chỉng chúng ta làm như sau :
- Hình dưới đây là kiểu vượt khỏi kích ô
- Bạn đưa chuột vào viền bên phải của cột và nhấp đúp chuột trái
36. chào anh, chị cho em hỏi 1. Em có một một file excel gửi cho người khác, em muốn người ta đọc ngưng không sữa cột dữ liệu được. ví dụ thêm cột mới hoặc xoá cột số liệu đang có. thì phải làm thế nào.
Để không cho người nào chỉnh sửa file , bạn chỉ cần đặt Password vàchỉ cho phép xem mà không sửa , quá trình thực hiện như sau :
- Mở file trong Excel mà bạn muốn.
- Bấm menu File --> chọn Save as
- Trong cửa sổ Save As --> chọn Tools --> chọn General Options
- Bạn đặt password cho mục Password to modify
Bấm dấu tích để chọn Read-only recommended --> bấm OK
- Bạn gõ tiếp đúng password trước vào mục Reenter password to modify --> bấm OK --> bấm Save
- Muốn sửa file Excel bạn dùng chương trình Excel Recover
37.Tức là trong Excel mặc định khi mình muốn đánh số trang thì số trang lại bắt đầu từ 1 trở đi và bây giờ mình muốn đánh số trang bắt đầu từ 15 hay bất kỳ một số nào mình muốn thì phải làm thế nào?
Để đánh số trang lại , ví dụ từ trang 15 trở đi ban làm như sau :
- Bấm menu File --> chọn Page Setup
- Chọn tab Page --> phần Firt page number , ban thay Auto bằng số 15 --> bấm OK
38.Tôi muốn các văn bản vừa làm tự động save trong excel thì phải làm như thế nào?
Để tự động Save (AutoSave) trong văn bản Excel , ban cần làm như sau :
- Mở file Excel mà bạn muốn .
- Bấm menu File --> chọn Save As
- Bấm Tools --> chọn General Options
- Đánh dấu tích để chọn phần Always create backup --> bấm OK --> bấm Save
39. Trong Excel mình làm một bảng dài 5 trang. Mình phải làm sao để khi in ra giấy (mà không làm xuất hiện trong bảng), dòng đầu tiên trong bảng ở trang 1 cũng có ở trong 4 trang sau để cho dễ biết các rõ hơn trong bảng.
Để in một số dòng ( hoặc một số cột ) cố dịnh vào các trang sau thì bạn làm như sau :
- Mở file Excel mà bạn định in .
- bấm menu File --> chọn Page Setup --> chọn tab Sheet
- Bạn muốn in cố định dòng nào đó trong tất cả các trang thì chọn Rows to repeat at top
Bạn muốn in cố định cột nào đó thì bạn chọn Columns to repeat at left
4. Bạn đưa chuột vào những hàng hoặc cột mà muốn cố định khi in , như hình dưới đây
5. Bấm OK để hoàn tất
40. Tôi muốn đổi tất cả thành chữ hoa ?
Để đổi tất cả thành chữ hoa bạn cắt dán theo nội dung dưới đây
Sub MakeUpper()
Dim MyText As String
Dim MyRange As Range
Dim CellCount As Integer
Set MyRange = ActiveSheet.Range(ActiveWindow.Selection.Address)
For CellCount = 1 To MyRange.Cells.Count
If Not MyRange.Cells(CellCount).HasFormula Then
MyText = MyRange.Cells(CellCount).Value
MyRange.Cells(CellCount).Value = UCase(MyText)
End If
Next CellCount
End Sub
Bạn có thể làm như sau :
Ví dụ : ô của ngày về là 30/10/2005 , ô của ngày đến là 04/07/2005
-Tại ô kết quả bạn vẫn lấy ô của ngày về - ô của ngày đến
-Bạn sẽ thấy ô kết quả ra một giá trị 27/04/1900 , nhưng bạn không phải lo gì cả . Bấm chuột phải vào ô kết quả , bạn chọn Format Cells.
-Trong đó bạn sẽ thấy có một tab là Number và trong đó bạn lựa chọn dòng Number của phần Category
-Bấm OK , bạn sẽ thấy số 118 - đúng với kết quả mà mình mong muốn .
22. Em có file kế toán bằng Excel mà lại quên mất PASSWORD , chỉ cho em cách mở file đó . Em xin chân thành cám ơn .
Khi bạn quên mất Password của file dạng Excel hoặc dạng Word thì bạn phải cài thêm chương trình ứng dụng để dò tìm password như PasswareKit , AđvancedOffice PasswordRecovery .... Bản thân trong bộ OFFICE của Microsoft không có chức năng như vậy.
23. Tôi mở một file của Excel ra thì cứ bị mở theo một vài trang khác mở theo , rất khó chịu , tui phải làm gì để bỏ chúng đi ?
Bạn phải làm những bước như sau:
-Đóng Excel lại để ra màn hình nền desktop
-Bấm Start --> Search --> For Files or Folders
-Chọn All files and folders
-Gõ trong ô tìm kiếm như sau : xlstart
-Bấm Search
-Xuất hiện những Folder là XLSTART bên tay phải của ô cửa sổ
-Xoá hết những file trong XLSTART
-Khởi động lại Excel
24. Tôi để ẩn mất cột A trong file của tui thì làm thế nào cho cột A nó hiện ra ?
Khi bạn ẩn mất cột A thì muốn lấy lại bạn phải làm như sau :
-Đưa con chuột vào cột B ỏ trên cùng bên tay trái đến khi xuất hiện mũi tên hai chiều .
-Giữ chuột trái , kéo sang bên phải thì cột A của bạn sẽ xuất hiện .
25. Trong Excel khi tui đánh công thức toán học thì nó không ra kết quả của phép tính mà nó chi ghi lại đúng công thức tui vừa đánh là tại sao ?
-Bạn chọn Menu Tools --> chọn Options.
-Chọn tab View , trong tab đó có phần Windows Options
-Bỏ đánh dấu mục Formulas
-Bấm OK
25. Tôi đang soạn một dòng trong Excel và muốn xuống dòng thì tui phải bấm phím nào ?
Khi soạn thảo trong một ô (cell) của Excel khi muốn xuống dòng thì tại vị trí đó bạn ấn tổ hợp phím Alt + Enter
26. Làm thế nào đặt được Password cho file excel nhỉ ?
-Mở file excel mà bạn muốn đặt password ra màn hình .
-Bấm menu File ,chọn Save As
-Bấm menu Tools trong mục Save As , chọn General Options
-Xuất hiện ô Password to Open và password to Modify phải phải gõ tất cả 04 lần .
-Bấm OK Save
27. Chuột tui bị hỏng , tui muốn chuyển sang các Sheeet bằng bàn phím như thế nào
Bạn bấm Ctrl - PageUp để đổi sang trang trước
Ctrl - PageDown để đổi sang trang sau
28. Tôi muốn đánh đơn vị của diện tích thì phải làm thế nào ? Như m2 chẳng hạn .
-Đầu tiên bạn cứ gõ m2 như bình thường.
-Bạn bôi đen số 2 --> bấm chuột phải vào số 2 vừa bôi đen đó.
-Chọn FormatCells
-Đánh dấu vào ô Supperscript OK
29. Trong Excel không có sẵn tính năng đối chỗ hai hàng mà người dùng phải sử dụng Macro , cách thức tiến hành như sau
• Mở Excel
• Bấm tổ hợp phím Alt-F11 , xuất hiện cửa sổ MS Visual Basic
• Bấm chọn menu Insert , chọn Module và bạn Copy nội dung toàn bộ dưới đây
Sub swapRows()
Dim xlong As Long
If Selection.Areas.Count 2 Then
MsgBox "Phai co chinh xac hai vung the doi cho." & Chr(10) _
& "Ban co " & Selection.Areas.Count & " vung."
Exit Sub
End If
If Selection.Areas(1).Columns.Count Cells.Columns.Count Or _
Selection.Areas(2).Columns.Count Cells.Columns.Count Then
MsgBox "Must select entire Rows, insufficient columns"
Exit Sub
End If
Dim areaSwap1 As Range, areaSwap2 As Range, onepast2 As Range
If Selection.Areas(1)(1).Row > Selection.Areas(2)(1).Row Then
Range(Selection.Areas(2).Address & "," & Selection.Areas(1).Address).Select
Selection.Areas(2).Activate
End If
Set areaSwap1 = Selection.Areas(1)
Set areaSwap2 = Selection.Areas(2)
Set onepast2 = areaSwap2.Offset(areaSwap2.Rows.Count, 0).EntireRow
areaSwap2.Cut
areaSwap1.Resize(1).EntireRow.Insert Shift:=xlShiftDown
areaSwap1.Cut
onepast2.Resize(1).EntireRow.Insert Shift:=xlShiftDown
Range(areaSwap1.Address & "," & areaSwap2.Address).Select
xlong = ActiveSheet.UsedRange.Columns.Count 'correct lastcell
End Sub
• Quay trở lại Excel và đánh dấu chọn 02 hàng dữ liệu cần chuyển . Chú ý phải đánh dấu tất cả hàng
• Chạy Macro có tên là swapRows
Làm thế nào từ ngày tháng năm có thể xác định được thứ trong tuần không ?
Từ ngày tháng năm trong Excel để xác định thứ trong tuần bạn sử dụng hàm WEEKDAY và ngày trong tuần được hiển thị bằng con số . Nếu bạn muốn xác định theo kiểu từ Thứ hai cho tới Chủ nhật thì bạn làm như sau
Ô A1 là ngày . Ví dụ 04/09/2008
Ô B1 sẽ xác định theo công thức như sau
=CHOOSE(WEEKDAY(A1),"Chủ nhật","Thứ hai","Thứ ba","Thứ tư","Thứ năm","Thứ sáu","Thứ bảy")
30. Làm thế nào từ ngày tháng năm có thể xác định được thứ trong tuần không ?
Từ ngày tháng năm trong Excel để xác định thứ trong tuần bạn sử dụng hàm WEEKDAY và ngày trong tuần được hiển thị bằng con số . Nếu bạn muốn xác định theo kiểu từ Thứ hai cho tới Chủ nhật thì bạn làm như sau
Ô A1 là ngày . Ví dụ 04/09/2008
Ô B1 sẽ xác định theo công thức như sau
=CHOOSE(WEEKDAY(A1),"Chủ nhật","Thứ hai","Thứ ba","Thứ tư","Thứ năm","Thứ sáu","Thứ bảy")
31. Dấu công thức nhưng vẫn hiển thị kết quả của trong Excel
Dấu công thức nhưng vẫn hiển thị kết quả của trong Excel bạn làm như sau :
- Bấm menu Format , chọn Cell
- Chọn tab Protection , đánh dấu tích để chọn phần Locked và Hidden , bấm OK
- Bấm menu Tools , chọn Protection , chọn Protect Sheet
Bạn đặt Password nếu như không muốn cho tất cả người thay đổi
32. Tạo hàm tính năm , ngay , tháng giữa hai thời (gian) gian cho trước
Tạo hàm tính năm , ngay , tháng giữa hai thời (gian) gian cho trước cần làm như sau :
- Mở Excel , bâm tổ hợp phím Alt-F11
- Cửa sổ Microsoft Visual Basic mở ra , chọn menu Insert , chọn Module
- Bạn cắt dán theo nội dung dưới đây
Function Age(Date1 As Date, Date2 As Date) As String
Dim Y As Integer
Dim M As Integer
Dim D As Integer
Dim Temp1 As Date
Temp1 = DateSerial(Year(Date2), Month(Date1), Day(Date1))
Y = Year(Date2) - Year(Date1) + (Temp1 > Date2)
M = Month(Date2) - Month(Date1) - (12 * (Temp1 > Date2))
D = Day(Date2) - Day(Date1)
If D < 0 Then
M = M - 1
D = Day(DateSerial(Year(Date2), Month(Date2), 0)) + D
End If
Age = Y & " nam " & M & " thang " & D & " ngay"
End Function
- Thoát khỏi Microsoft Visual Basic , quay trở về Excel
33.Khi tui mở một file Excel thì file đó mở ra nhưng lại thông báo lỗi là file có tên như thế vừa được mở và không thể mở 02 file có cùng một tên như vậy.
Khi mở một file Excel thì file đó mở ra nhưng lại thông báo lỗi là file có tên như thế vừa được mở và không thể mở 02 file có cùng một tên như vậy thì bạn cần làm như sau :
- Đóng Excel
- Bấm Start --> chọn Run --> gõ :
"C:\Program Files\Microsoft Office\OfficeXY\Excel.Exe" /regserver --> bấm OK
OfficeXY là tuỳ theo bộ Office mà bạn cài vào máy tính
- Khởi động lại máy tính
34.Những File Excel của tui khi mở ra lại báo Read-only , tui muốn khôi phục trạng thái cũ .
Những file Excel trong một thư mục nào đó lại đánh dấu Read-only , bạn làm hnư sau :
- Đóng Excel
- Dùng MyComputer hoặc Windows Explorer tìm theo thư mục
C:\Windows\temp ==> xoá những file trong đó
- Khởi động lại máy tính
35. Tự động cân chỉnh cho vừa
Trong Excel khi chúng ta gõ nội dung của ô hoặc cột nhiều khi sẽ vượt qua kích thước ngầm định , để tự động điều chỉng chúng ta làm như sau :
- Hình dưới đây là kiểu vượt khỏi kích ô
- Bạn đưa chuột vào viền bên phải của cột và nhấp đúp chuột trái
36. chào anh, chị cho em hỏi 1. Em có một một file excel gửi cho người khác, em muốn người ta đọc ngưng không sữa cột dữ liệu được. ví dụ thêm cột mới hoặc xoá cột số liệu đang có. thì phải làm thế nào.
Để không cho người nào chỉnh sửa file , bạn chỉ cần đặt Password vàchỉ cho phép xem mà không sửa , quá trình thực hiện như sau :
- Mở file trong Excel mà bạn muốn.
- Bấm menu File --> chọn Save as
- Trong cửa sổ Save As --> chọn Tools --> chọn General Options
- Bạn đặt password cho mục Password to modify
Bấm dấu tích để chọn Read-only recommended --> bấm OK
- Bạn gõ tiếp đúng password trước vào mục Reenter password to modify --> bấm OK --> bấm Save
- Muốn sửa file Excel bạn dùng chương trình Excel Recover
37.Tức là trong Excel mặc định khi mình muốn đánh số trang thì số trang lại bắt đầu từ 1 trở đi và bây giờ mình muốn đánh số trang bắt đầu từ 15 hay bất kỳ một số nào mình muốn thì phải làm thế nào?
Để đánh số trang lại , ví dụ từ trang 15 trở đi ban làm như sau :
- Bấm menu File --> chọn Page Setup
- Chọn tab Page --> phần Firt page number , ban thay Auto bằng số 15 --> bấm OK
38.Tôi muốn các văn bản vừa làm tự động save trong excel thì phải làm như thế nào?
Để tự động Save (AutoSave) trong văn bản Excel , ban cần làm như sau :
- Mở file Excel mà bạn muốn .
- Bấm menu File --> chọn Save As
- Bấm Tools --> chọn General Options
- Đánh dấu tích để chọn phần Always create backup --> bấm OK --> bấm Save
39. Trong Excel mình làm một bảng dài 5 trang. Mình phải làm sao để khi in ra giấy (mà không làm xuất hiện trong bảng), dòng đầu tiên trong bảng ở trang 1 cũng có ở trong 4 trang sau để cho dễ biết các rõ hơn trong bảng.
Để in một số dòng ( hoặc một số cột ) cố dịnh vào các trang sau thì bạn làm như sau :
- Mở file Excel mà bạn định in .
- bấm menu File --> chọn Page Setup --> chọn tab Sheet
- Bạn muốn in cố định dòng nào đó trong tất cả các trang thì chọn Rows to repeat at top
Bạn muốn in cố định cột nào đó thì bạn chọn Columns to repeat at left
4. Bạn đưa chuột vào những hàng hoặc cột mà muốn cố định khi in , như hình dưới đây
5. Bấm OK để hoàn tất
40. Tôi muốn đổi tất cả thành chữ hoa ?
Để đổi tất cả thành chữ hoa bạn cắt dán theo nội dung dưới đây
Sub MakeUpper()
Dim MyText As String
Dim MyRange As Range
Dim CellCount As Integer
Set MyRange = ActiveSheet.Range(ActiveWindow.Selection.Address)
For CellCount = 1 To MyRange.Cells.Count
If Not MyRange.Cells(CellCount).HasFormula Then
MyText = MyRange.Cells(CellCount).Value
MyRange.Cells(CellCount).Value = UCase(MyText)
End If
Next CellCount
End Sub
Related Posts :
- Back to Home »
- Thủ thuật office »
- Một số câu hỏi thường gặp trong Excel phần 2
